Register Here   

ติดต่อผ่าน Line

@Sirasafety

เยี่ยมชมร้านค้าของเรา

เพื่อนบ้าน

  • BW-LINKs.com

ความจำเป็นในการใส่ถุงมือในการทำงาน

การบาดเจ็บที่เกิดกับมืออันเนื่องมาจากการทำงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอเช่นจากกระแสไฟฟ้า กัมมันตภาพรังสี สารพิษต่างๆ วัตถุมีคม ความร้อน ความเย็นและสิ่งอื่นๆ ควรป้องกันอันตรายโดยการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสถานที่ทำงาน เช่น พยายามกำจัด หรือลดอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยโยกย้ายวัสดุหรืออุปกรณ์ซึ่งเป็นอันตรายออกไป การใช้เครื่องกำบัง รวมทั้งการปรับปรุงระบบระบายอากาศ เป็นต้น หากวิธีนี้ไม่สามารถทำได้ จึงควรใช้อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคลเข้าช่วย

ถุงมือ (GLOVES)

ถุงมือแบ่งตามลักษณะงาน 4 ประเภทหลักดังนี้

 1. ถุงมือสำหรับงานป้องกันสารเคมี เป็นถุงมือที่ใส่ป้องกันมือจากสารเคมีชนิดต่างๆ ซึ่งรวมไปถึงการป้องกันการบาดเจ็บเล็กน้อยของมือที่อาจเกิดขึ้น

 2. ถุงมือสำหรับป้องกันมือทั่วไป เป็นถุงมือที่ใส่เพื่อช่วยลดอัตราการเสี่ยงของอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับมือ เนื่องจากการบาด การเฉี่ยวเฉือน การเจาะทะลุ การเสียดสี ถุงมือประเภทนี้ไม่เหมาะสำหรับใช้ป้องกันสารเคมีและของเหลว

 3. ถุงมือสำหรับป้องกันชิ้นงาน เป็นถุงมือที่ใส่เพื่อเป็นเกราะกั้นระหว่างมือ และตัวชิ้นงานนั้นๆ หรือเพื่อป้องกันความเสียหายเล็กๆน้อยๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อชิ้นงานนั้นจากพนักงาน

 4. ถุงมือสำหรับป้องกันเฉพาะงาน เป็นถุงมือที่ออกแบบมาเพื่อใช้งาน โดยเฉพาะบางงาน เช่น เพื่อป้องกันมือในขณะทำงานในที่ๆ มีอุณหภูมิต่ำมากๆ หรือในงานจับชิ้นงานที่มีความร้อนสูง

บริษัท ศิรา เซฟตี้แอนด์ทูล จำกัด นำเข้าและจัดจำหน่าย ถุงมือกันบาด, ถุงมือกันความร้อน, ถุงมือกันความเย็น, ถุงมือกันสารเคมี, ถุงมือกันเปื้อน, ถุงมือผ้าทอ, ถุงมือจราจร , ปลอกแขน , ถุงมือกันลื่น , ถุงมือกันน้ำมัน , ถุงมือยางชนิดใช้แล้วทิ้ง , ถุงมือแพทย์มีแป้ง , ถุงมือแพทย์ไม่มีแป้ง , ถุงมือยางไนไตร , ถุงมือneoprene , ถุงมือสแตนเลส , ถุงมือกันไฟฟ้าดูด , ถุงมือกันไฟ , ถุงมือหนังท้อง , ถุงมือหนังเฟอร์ , ถุงมือเชื่อม , ถุงมือเชื่อมอาร์กอน , ถุงมือหนังผิว ฯลฯ

วันที่ : 30/03/2011, 11:24 แก้ไขล่าสุด : 09/04/2012, 08:17